DỊCH VỤ HOẠT ĐỘNG

10 lợi ích về sức khoẻ khi tập thể dục.
Thời điểm tập tốt nhất.
Vì sao phải đến phòng tập?
Giới thiệu về phòng gym Cà Na.
Nguyên tắc dinh dưỡng cho người tập thể hình.

THỜI ĐIỂM TẬP TỐT NHẤT.

Có những thời điểm tập thể dục sẽ giúp rèn luyện thể chất, cải thiện sức khỏe tinh thần, và tối đa hóa lượng calo bị đốt cháy. Tuy nhiên, cũng có những thời điểm nên tránh những hoạt động này bởi vì chúng có thể gia tăng nguy cơ chấn thương và bệnh tật.


Dưới đây là những thời điểm nên và không nên tập thể dục mà chúng ta cần lưu ý:

Nên

2.1. Tập thể dục vào lúc chiều muộn: Nếu bạn đang tìm kiếm thời điểm “vàng” để tập thể dục thì hãy sẵn sàng vào khoảng thời gian từ 4 - 5 giờ chiều. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ở thời điểm đó các cơ bắp linh hoạt hơn và sức mạnh ở đỉnh cao.

2.2. Tập thể dục vào buổi sáng: Theo kết quả một nghiên cứu nhỏ tiến hành với các bệnh nhân tại Bệnh viện Mollen (Mỹ) thì 75% những người tập thể dục buổi sáng duy trì thói quen này trong khi tỉ lệ chỉ là 25% ở những người tập thể dục buổi tối. Hơn thế nữa, tập thể dục buổi sáng nghĩa là bạn sẽ bắt đầu một ngày mới của mình với việc đốt cháy nhiều chất béo, tăng cường năng lượng, và khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể.

2.3. Tập thể dục giữa buổi làm việc: Khi bị sếp làm cho “điên đầu”, gặp phải một rào cản tinh thần lớn, hoặc phải ngồi làm việc trong nhiều giờ liền. Khi đó bạn nên dành một ít phút cho thể dục giữa giờ, không chỉ giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng mà còn có lợi cho công việc của bạn. 

2.4. Tập thể dục sau một ngày dài làm iệc: Nếu bạn đang cố gắng “nạp” năng lượng để sẵn sàng chuẩn bị bữa tối cho gia đình sau một ngày dài làm việc thì hãy cố gắng chống lại cám dỗ ngồi xả hơi trước màn hình tivi.

Không nên

2.5.  Tập thể dục trong tình trạng sức khỏe không tốt:  khi bạn đang bị sốt, hoặc có các triệu chứng khó chịu như ho khan, đau nhức khớp, khó chịu ở dạ dày…đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút. Chính vì thế, nếu tập thể dục trong giai đoạn này có thể khiến bạn bị mất nước và mất nhiều thời gian hồi phục hơn.


 

 

 

 

 

 

 

2.6.  Tập thể dục khi cơ bắp au nhức: Một chút đau nhức là dấu hiệu tốt vì nó cho thấy bạn đang rèn luyện cơ bắp và trở nên mạnh mẽ và dẻo dai hơn. Nhưng hãy lưu ý tới hiện tượng đau cơ trễ thường xuất hiện trong khoảng thời gian một đến hai ngày sau khi tập. Hiện tượng đau cơ trễ sẽ hạn chế phạm vi chuyển động của bạn, gây ra nhiều áp lực hơn cho gân và dây chằng, và do đó tăng nguy cơ bị chấn thương. 

2.7.  Tập thể dục sau khi ăn no: Sau khi ăn no chúng ta thường muốn vận động để cơ thể đỡ nặng nề hơn. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không nên vì sẽ gây cản trở cho sự lưu thông máu đến những cơ quan cần máu nhất. Lời khuyên tốt nhất là chúng ta nên đợi 2 tiếng sau ăn mới tập thể dục.

2.8. . Tập thể dục khi thời tiết quá nắng nóng: Tập thể dục khi thời tiết quá nắng nóng là điều hoàn toàn sai. Tốt hơn hết, bạn nên kiểm tra nhiệt độ trong ngày, đặc biệt là tại thời điểm muốn tập thể dục trước.  Nếu nhiệt độ ở mức 33 độ trở lên thì đừng ra ngoài vội. “Nếu không, bạn có nguy cơ bị chuột rút, kiệt sức do nhiệt, và thậm chí là sốc nhiệt”. Trong những ngày nhiệt độ quá cao, bạn nên tập thể dục lúc bình minh hoặc hoàng hôn - những thời điểm nhiệt độ thấp nhất, và cần giữ cho cơ thể đủ nước. Nếu bạn thích chạy bộ thì chỉ nên chạy từ 10 đến 15 phút.

 
0